Bs cho e hỏi e đi chích ngừa covid19 được 2tuan, 6ngay đầu em không bị gì hết ngày thứ 7 trở đi e thường bị tim đập nhanh, khó thở, tay tê và run, chống mặt. Cho e hỏi có phải do thuốc vaccine hay em có chịu chứng về tim mạch ạ ! Trước giờ em chưa bị tình trạng như vậy, từ lúc chích ngừa vaccine covid19 e thường bị như vậy. Bs cho e xin ý kiến ạ!
Trả lời:

Chào bạn,

Với thông tin bạn chia sẻ khả năng cao biểu hiện run tay, nhịp tim nhanh, hồi hộp là phản ứng xuất hiện sau khi tiêm vaxcin. Tuy nhiên không tránh khỏi nguyên nhân đến từ rối loạn thần kinh thực vật hay các bệnh lý khác, vì vậy hiện tại bạn nên theo dõi thêm. Nếu tình trạng này vẫn xuất hiện liên tục thường xuyên, bạn nên thăm khám chuyên khoa tim mạch, hoặc nội thần kinh để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân và tham khảo uống Vương Lão Kiện để hỗ trợ giảm run tay.
Hiện tại nhằm cải thiện tình trạng đang gặp, bạn tuân thủ tốt chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng, sinh họat điều độ, không thức khuya, không uống các đồ uống có gas cồn, cafein và vận động thể thao nhẹ nhàng hàng ngày. 

Cùng với đó, thực hiện 1 vài mẹo như ho mạnh vài tiếng, rửa mặt nước lạnh để giảm hồi hộp, hít sâu thở chậm nhiều lần để điều chỉnh hơi thở và kiểm soát tốt cảm xúc. 

Chúc bạn sức khỏe!

banner-web-vuonglaokien-vn3.jpg